Posted by : Trần Chung Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường ở các con sông thuộc tỉnh Cà Mau đang trở nên rất nghiêm trọng theo Sở Tài Nguyên & Môi Trường.

Ở trung tâm chợ thi mức độ ô nhiễm rất nghiêm trọng , mức độ cao gấp 4 lần mức cho phép, càng về xa trung tâm chợ , gần cửa biển mức độ ô nhiễm giảm dần nhưng vẫn vượt gấp đôi so với mức cho phép.



Tình trạng trên không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của con người, mất vệ sinh mà còn làm xấu đi hình ảnh của những con sông vùng sông nước một thời đi vào thơ ca. Đáng chú ý là các con sông trung tâm thành phố Cà Mau tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, mặc dù chính quyền địa phương đã có nhiều cố gắng như chỉ đạo vớt rác trên sông hàng tuần, xử lý hành vi gây ô nhiễm nhưng tình hình không được cải thiện bao nhiêu.

Tỉnh Cà Mau có tới 10.000 con sông lớn nhỏ, hàng chục cửa biển nối liền từ biển vào đất liền và ngược lại. Với số lượng sông ngòi chằng chịt như vậy nên việc xử lý nước thải ô nhiễm đã vượt tầm tay của cơ quan chức năng.

Sở TN&MT Cà Mau cho biết, địa phương đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người có ý thức bảo vệ môi trường, tránh có những hành vi trực tiếp gây ô nhiêm môi trường. Đồng thời, áp dụng biện pháp hành chính để xử lý nước thải các khu công nghiệp, nhà máy đông lạnh không có hệ thống xử lý nước thải. Tỉnh cũng cần giảm dần số lượng phương tiện vận tải thuỷ; nạo vét những con sông tại trung tâm thành phố, trung tâm chợ để khai thông dòng chảy; hạn chế và dần dần chấm dứt tình trạng người dân cất nhà sàn ở ven các con sông.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

- Copyright © Ngày thể hiện tình yêu môi trường -Ngoc Tram